Dịch vụ in lại thẻ Apec hay cấp lại thẻ Apec dành cho những trường hợp doanh nhân được cấp hộ chiếu mới, hay do thẻ Apec gần hết giá trị sử dụng,... Ngoài ra còn có một số trường hợp khác yêu cầu cần in lại thẻ Apec đều được nêu rõ trong bài viết này.
Tóm tắt nội dung
Một số trường hợp in lại thẻ Apec thường gặp
Thẻ Apec hay thẻ ABTC là một loại giấy tờ thông hành quốc tế giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC, có thời hạn sử dụng lên đến 05 năm.
Một số trường hợp thường gặp cần in lại thẻ Apec còn giá trị sử dụng gồm:
- Khi doanh nhân được cấp hộ chiếu mới;
- Khi thẻ Apec bị mất và doanh nhân đề nghị cấp lại;
- Khi thẻ Apec bị hỏng và doanh nhân đề nghị cấp lại;
- Thêm nước thành viên đã duyệt cho phép nhập cảnh bằng thẻ Apec (thẻ đã in thiếu hoặc bổ sung 1, 2 nước... trong các nước trong khối Apec).
In lại thẻ Apec thì thời hạn của thẻ được in sẽ chỉ bằng thời hạn thẻ hiện có
Chuẩn bị hồ sơ in lại thẻ Apec
Thủ tục và hồ sơ in lại thẻ Apec bao gồm:
1. Giấy tờ hồ sơ chung:
- 01 tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ ABTC mẫu TK06, có xác nhận và giáp lai ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp
- 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;
2. Giấy tờ theo từng trường hợp cụ thể:
- Trường hợp cấp hộ chiếu mới: Bản sao có chứng thực/bản sao điện tử có chứng thực hộ chiếu mới và thẻ ABTC cũ
- Trường hợp bổ sung thêm nền kinh tế: Thẻ ABTC và văn bản của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc.
- Trường hợp thẻ Apec hư hỏng: Thẻ ABTC cũ bị hư hỏng
- Trường hợp bị mất thẻ Apec: Đơn trình báo mất thẻ ABTC theo mẫu TK07. Hoặc văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc đã hủy giá trị sử dụng của thẻ ABTC báo mất theo mẫu CV04
*Lưu ý:
- Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ Apec, doanh nhân cần phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị sử dụng
- Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp ủy quyền nhân viên nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cần xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy tờ tùy thân của người nộp và hộ chiếu của doanh nhân.
- Lệ phí in lại thẻ Apec là 1.000.000 VNĐ/thẻ
Cung cấp dịch vụ cấp mới, cấp lại và in lại thẻ Apec cho doanh nhân
Quy trình đề nghị in lại thẻ Apec
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn đầy đủ - chính xác các hồ sơ theo yêu cầu hướng dẫn trên
Bước 2: Nộp hồ sơ và thanh toán lệ phí trực tiếp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh
Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị.
Bước 4: Doanh nghiệp lên nhận kết quả thẻ Apec theo thời hạn đã được thông báo
Nhị Gia - Dịch vụ hỗ trợ in lại thẻ Apec uy tín
Thủ tục in lại thẻ Apec khá phức tạp và yêu cầu cần phải có thời gian đi lại, làm việc với các cơ quan có thẩm quyền phụ trách. Tốt hơn hết, Quý khách cần tìm đến một đơn vị uy tín và chuyên gia lĩnh vực làm thẻ Apec.
Bên cạnh cấp mới, cấp lại thẻ Apec, Nhị Gia còn hỗ trợ in lại thẻ Apec cho doanh nhân Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết về kết quả – thời gian cho Quý khách. Những lợi thế khi Quý khách sử dụng dịch vụ tại Nhị Gia:
- Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí;
- Đảm bảo tỉ lệ hồ sơ xử lý thành công ở mức cao nhất;
- Làm thẻ Apec trọn gói, giá cả cạnh tranh và hợp đồng dịch vụ minh bạch;
- Quy trình làm việc nhanh chóng - thuận tiện cho khách hàng;
- Theo dõi và cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
- Giao nhận hồ sơ miễn phí tới tận tay khách hàng;
- Ngày 31/12 hàng năm, hỗ trợ doanh nghiệp báo cáo kết quả sử dụng thẻ Apec.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900 6654 để được tư vấn và báo giá chi phí in lại thẻ Apec.
TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC