Xin cấp thẻ Apec cho doanh nhân Việt Nam

Người sở hữu thẻ Apec được phép miễn thị thực nhập cảnh vào 19 quốc gia trong khối Apec (trừ Mỹ và Canada). Từ năm 2015, thời gian sử dụng thẻ Apec tăng thành 5 năm. Khi thẻ hết hạn sử dụng mà vẫn có nhu cầu đi lại trong khối Apec thì cần làm thủ tục xin cấp mới.

Thẻ Apec là gì?

Thẻ Apec (viết tắt ABTC) hay còn gọi thẻ doanh nhân Apec là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia/ vùng lãnh thổ tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân Apec cấp cho doanh nhân nước mình, nhằm tạo điều kiện cho việc đi lại thực hiện các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ, tham dự hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh doanh khác tại các quốc gia/ vùng lãnh thổ thuộc khối Apec.

Thẻ Apec có quyền lợi gì?

Sở hữu thẻ Apec, bạn có những quyền lợi sau:

+ Được phép xuất nhập cảnh vào các nước/ vùng lãnh thổ có ghi trong thẻ mà không cần phải xin visa.

+ Có thể đi công tác bất cứ lúc nào mà không cần lo lắng về các thủ tục xuất nhập cảnh.

+ Không phải xếp hàng chờ đợi tại cửa khẩu hải quan, có lối đi VIP riêng.

+ Dễ dàng xin visa đến các nước phát triển như Mỹ, Anh, Canada, Đức…

+ Là một trong những cách khẳng định uy tín và đẳng cấp của bản thân.

Thẻ Apec mặt trước

Mặt trước thẻ Apec

Thẻ Apec mặt sau

Mặt sau thẻ Apec

Điều kiện để cấp thẻ Apec

+ Doanh nhân có công ty hoạt động trên 1 năm, tham gia BHXH đầy đủ cho nhân viên.

+ Công ty có hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec trong vòng 1 năm trở lại.

+ Doanh nhân phải có quá trình tham gia BHXH tại công ty nhiều năm (tối thiểu từ 1 năm trở lên tùy theo từng đối tượng).

+ Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động, có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec tối thiểu là 12 tháng.

+ Doanh nhân là người giữ chức vụ từ trưởng phòng trở lên, có nhu cầu thường xuyên đi lại để thực hiện ký kết, giao dịch với các đối tác thuộc khối Apec.

+ Làm việc trong doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỷ Việt Nam đồng trong năm gần nhất.

+ Doanh nhân có đi nước ngoài thuộc khối Apec trong vòng một năm (nhiều lần).

Hồ sơ làm thẻ Apec

Hồ sơ đề nghị xin cấp thẻ doanh nhân Apec cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

+ Hộ chiếu còn thời hạn trên 3 năm.

+ 2 ảnh 3x4 nền trắng.

+ Chứng minh nhân dân.

+ Giấy phép kinh doanh.

+ Sổ BHXH và tờ thông báo kết quả đóng BHXH.

+ Văn bản thực hiện nghĩa vụ thuế 6 tháng gần nhất (Thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp).

+ Hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec cùng các chứng từ đi kèm hợp đồng (thời hạn hợp đồng không quá 1 năm tính tới thời điểm làm thẻ).

+ Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan xuất nhập cảnh.

Một số lưu ý về thẻ Apec

+ Thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày.

+ Sử dụng thẻ Apec nhập cảnh đúng mục đích.

+ Lưu trú đúng thời hạn cho phép.

+ Tôn trọng và tuân thủ pháp luật của quốc gia/ vùng lãnh thổ nhập cảnh.

+ Trường hợp bị mất thẻ Apec, phải báo ngay cho cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước sở tại để được hỗ trợ.

Dịch vụ làm thẻ Apec

Làm thẻ Apec uy tín tại Nhị Gia

Dịch vụ làm thẻ Apec uy tín

Việc làm thẻ Apec đòi hỏi bạn cần có thời gian để chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ các loại giấy tờ. Chưa kể quy trình xin thẻ Apec cũng yêu cầu nhiều thủ tục hành chính phức tạp. Do đó, sử dụng dịch vụ làm thẻ Apec uy tín là giải pháp an toàn và tiết kiệm cho bạn.

Dịch vụ làm thẻ doanh nhân Apec tại Nhị Gia sẽ hỗ trợ bạn từ A đến Z:

+ Hướng dẫn kỹ càng điều kiện và thủ tục xin cấp thẻ Apec.

+ Hoàn thiện hồ sơ đầy đủ và hợp lệ giúp khách hàng.

+ Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và giải trình với cơ quan có thẩm quyền.

+ Nhận kết quả và gửi trả hồ sơ tận tay cho quý khách.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay thắc mắc nào về thủ tục, dịch vụ thẻ Apec cho doanh nhân, bạn vui lòng liên hệ với Nhị Gia qua hotline 1900 6654. Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp giải đáp cho bạn tận tình!

Đánh giá: 5/5 trong 500 Đánh giá
Bình luận