ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Điền thông tin cá nhân vào các khung dưới đây. Chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

Chúng tôi chỉ thu thập thông tin liên lạc cần thiết để có thể tư vấn tốt hơn. Mọi thông tin Quý khách cung cấp đều được bảo mật hoàn toàn.

Thẻ Apec

Từ năm 2015, thời hạn sử dụng thẻ Apec đã tăng thành 5 năm, tuy nhiên, hồ sơ thực hiện thẻ Apec cũng có nhiều thay đổi, gây không ít khó khăn cho doanh nhân.

 

Thẻ Apec là gì?

Thẻ Apec là loại giấy tờ cho phép người sử dụng thẻ được nhập cảnh, xuất cảnh vào các nước hoặc vùng lãnh thổ có tên ghi trên thẻ mà không cần phải có thị thực của các nước hoặc vùng lãnh thổ đó.

 

Tại sao doanh nhân Việt Nam nên có thẻ Apec?

  • Đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào.
  • Không cần làm visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,…
  • Luôn là khách VIP tại cửa khẩu hải quan: có lối đi riêng, không phải xếp hàng chờ đợi.
  • Có thẻ Apec – một trong những cách khẳng định uy tín, đẳng cấp của bản thân.
  • Dễ dàng xin visa đến những nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp,…

 

Điều kiện để được cấp thẻ Apec

  • Công ty hoạt động trên 1 năm, có tham gia BHXH đầy đủ cho nhân viên.
  • Công ty có hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec trong vòng 1 năm trở lại.
  • Doanh nhân phải có quá trình tham gia BHXH tại công ty nhiều năm (tối thiểu từ 1 năm trở lên tùy theo từng đối tượng).
  • Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động, có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec tối thiểu là 12 tháng.
  • Doanh nhân là người giữ chức vụ từ trưởng phòng trở lên, có nhu cầu thường xuyên đi lại để thực hiện ký kết, giao dịch với các đối tác thuộc khối Apec.
  • Làm việc trong doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỷ Việt Nam đồng trong năm gần nhất.
  • Doanh nhân có đi nước ngoài thuộc khối Apec trong vòng một năm (nhiều lần).

 

Lưu ý khi sử dụng thẻ Apec

  • Khi sử dụng thẻ Apec, Quý khách phải nhập cảnh đúng mục đích kinh doanh như quy định, cần phải có tên, địa chỉ của đối tác.
  • Khi được hỏi về mục đích nhập cảnh, phải trả lời mục đích của chuyến đi là kinh doanh, không trả lời mục đích khác như du lịch, thăm thân,…
  • Lưu trú đúng thời hạn cho phép.
  • Tôn trọng và tuân thủ luật pháp của nước hoặc vùng lãnh thổ đến công tác.
  • Trong trường hợp bị thất lạc thẻ Apec tại nước ngoài, phải báo ngay cho cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước sở tại để được hỗ trợ.

 

Nhị Gia hỗ trợ khách hàng làm thẻ Apec như thế nào?

  • Tư vấn, nộp hồ sơ, theo dõi và giao thẻ Apec đến khách hàng.
  • Không mất bất cứ khoản phí nào khác ngoài phí dịch vụ đã báo ban đầu.
  • Giao nhận hồ sơ miễn phí.
  • Ngày 31/12 hàng năm, hỗ trợ doanh nghiệp báo cáo kết quả sử dụng thẻ Apec.

 

Câu hỏi thường gặp

Hỏi – Thẻ Apec đi được những nước nào?

Trả lời – Úc (AUS), Brunei (BRN), Chile (CHL), Trung Quốc (CHN), Hồng Kông (HKG), Indonesia (IDN), Nhật Bản (JPN), Hàn Quốc (KOR), Mexico (MEX), Malaysia (MYS), New Zealand (NZL), Peru (PER), Philippines (PHL), Papua New Guinea (PNG), Nga (RUS), Singapore (SGP), Thái Lan (THA), Đài Loan (TWN), Việt Nam (VNM).

 

Hỏi – Thẻ Apec có gia hạn được không?

Trả lời  Thẻ Apec khi hết hạn sẽ được làm lại thẻ mới và không được gia hạn.

 

Hỏi – Thủ tục làm thẻ Apec gồm những giấy tờ gì?

Trả lời  Thủ tục làm thẻ Apec gồm có một số giấy tờ căn bản như sau:

  • Hộ chiếu.
  • Hình.
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Sổ BHXH và tờ thông báo kết quả đóng BHXH.
  • Văn bản thực hiện nghĩa vụ thuế 6 tháng gần nhất ( Thuế môn bài, thuế Thu nhập doanh nghiệp).
  • Hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec cùng các chứng từ đi kèm hợp đồng (thời hạn hợp đồng không quá 1 năm tính tới thời điểm làm thẻ).
  • Quyết định bổ nhiệm chức vụ, hợp đồng lao động,…